Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Thi vào lớp 10 sẽ có 4 ngày để Phúc Khảo

Chính thức từ ngày công bố điểm thi, các thí sinh sẽ được dành 4 ngày Phúc Khảo bài thi

Trung Cấp Y Tế Hà Nội - Ngày 21-6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 tại TP HCM đã trải qua 2 môn thi đầu tiên là Ngữ văn và tiếng Anh. Trong ngày thi đầu tiên, môn Ngữ văn có 60.984 thí sinh dự thi, vắng 615 thí sinh; môn tiếng Anh vắng 75 thí sinh. Như vậy, năm nay, TP HCM có số thí sinh dự thi đông nhất. Nguyên nhân được biết là do đã bỏ hình thức xét tuyển.



Ông Đạt, PGD sở GD&DT TP.HCM, cho biết đề thi năm nay có những câu khó nhất định để phân loại thí sinh. Riêng đề môn Ngữ văn đã tạo điều kiện cho các em học sinh được phát huy tính sáng tạo cao nhất, cảm xúc của thí sinh, giúp thí sinh không lệ thuộc vào văn mẫu. Số thí sinh vắng nhiều, theo Ông Nguyễn Tiến Đạt, nguyên nhân do thí sinh ở các trường THCS-THPT tư thục cũng đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập (đây là chính sách riêng của Thành Phố Hồ Chí Minh) nhưng sau đó suy nghĩ lại và bỏ thi. Ngoài ra, tại một số quận, huyện như Tân Phú, Hóc Môn, do định hướng phân luồng tốt nên nhiều gia đình đã hướng con vào học ở Các trường dạy nghề.

Ông Đạt cũng cho biết dự kiến ngày 24-6 sẽ cung cấp đáp án chính thức của kỳ thi vào lớp 10; ngày 4-7 sẽ công bố điểm và ngày 16-7 thì công bố điểm chuẩn vào lớp 10 thường. Điểm chuẩn vào lớp 10 thường sẽ được xác định trên cơ sở sau khi các trường chuyên công bố điểm chuẩn và số thí sinh trúng tuyển vào trường chuyên. Các thí sinh sẽ có 4 ngày, kể từ ngày công bố điểm thi, để làm đơn phúc khảo. Điểm thi sau đó là điểm phúc khảo.

Xem thêm các tin tuyển sinh:

- Tuyển sinh 2014: Trường Trung Cấp Dược Hà Nội.

- Thông tin tuyển sinh: Trường Trung Cấp Mầm Non.

- Đề thi và đáp án tốt nghiệp THPT: De Thi, Dap An Tot Nghiep BTVH 2014.


Nguồn: Tuyensinh24h.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét